Ysgol Gyfun Whitmore, Angharad Williams

Cyfrwng: Saesneg

Lleoliad: Y Barri

Ieithoedd: Ffrangeg, Sbaeneg

Gwybodaeth am ein hysgol

Yn Adran Ieithoedd Rhyngwladol Ysgol Uwchradd Whitmore (YUW), mae wedi bod yn tymor cyntaf cyffrous.  Gallwn ni, athrawon, deimlo weithiau fel pe baem yn cynllunio ymlaen llaw yn dragywydd. Fodd bynnag, mae hyn yn hanfodol yn YUW, i’r genhadaeth Dyfodol Byd-eang ac o ran sicrhau bod cymaint o ddysgwyr â phosibl yn dewis astudio Ieithoedd Rhyngwladol yng Nghyfnodau Allweddol 4 a 5.

Gall fod yn heriol iawn sicrhau bod nifer dda o ddysgwyr yn astudio Ieithoedd Rhyngwladol, ac rydym yn ffodus yn YUW bod nifer y dysgwyr sy’n astudio Ffrangeg a Sbaeneg yn iach iawn a bod sawl dosbarth yn cael ei gyflwyno yn y ddwy iaith yng Nghyfnodau Allweddol 4 a 5.  Er ein bod yn ceisio ennyn diddordeb ein dysgwyr mewn Ieithoedd Rhyngwladol bob amser, ar ddiwedd tymor yr hydref, cynhaliom ni amrywiaeth o weithgareddau i hysbysu dysgwyr ym Mlynyddoedd 9 ac 11 yn benodol am yr hyn y gall ieithoedd ei gynnig iddynt – yn yr ysgol, fel cymhwyster ac ar gyfer eu gyrfa a’u ffordd o fyw yn y dyfodol.

Ein hysgol a Mentora ITM

Roeddem yn ddiolchgar iawn am gael ein dewis unwaith eto i gael mentor fel rhan o gynllun  Mentora ITM, Prifysgol Caerdydd.  Y llynedd, oherwydd COVID-19, ymunodd ein mentor â ni dros y we ar gyfer sesiynau byw. Gweithiodd hyn yn dda iawn, ond rydym wedi bod yn gyffrous i gael mentor yn ymweld â ni ac yn siarad â’n dysgwyr wyneb-yn-wyneb y tymor hwn.  Yn ogystal, mae pob dysgwr ym Mlwyddyn 9 wedi cael gwers blas TGAU, sy’n ceisio dangos faint o’r iaith y mae’r dysgwyr eisoes yn ei deall a mynd i’r afael ag unrhyw bryderon ynghylch y naid i astudio’r iaith ar lefel TGAU.

Yn yr un modd, mae ieithyddion Blwyddyn 11 wedi derbyn gwersi blas UG, lle buom yn archwilio’r gwahanol bynciau diwylliannol sy’n cael eu hastudio yn y cwrs Safon Uwch.  Fe wnaethom hefyd gynnal brecwastau gwobrwyo yn yr adran ar gyfer dysgwyr sydd wedi gwneud ymdrech arbennig y tymor hwn. Gwahoddwyd rhieni a gwarcheidwaid hefyd er mwyn iddynt allu ymuno â ni i ddathlu llwyddiant y dysgwyr.

Gweithgareddau ac ieithoedd

I droi at fater arall, roedd yn bleser gennym groesawu Miss Xin Li, ein Cynorthwyydd Iaith Tsieinëeg cyntaf, i’r adran.  Mae Miss Li wedi ymgartrefu’n gyflym yng nghymuned yr ysgol, ac rydym wrth ein boddau ei bod yn barod nid yn unig i gyflwyno gwersi Tsieinëeg yn yr adran, ond hefyd i gefnogi mentrau drwy’r ysgol gyfan, fel gweithdai diwylliannol sy’n addysgu Tai Chi a’r grefft Tsieineaidd o blygu papur.  Rydym yn edrych ymlaen at ddatblygu sgiliau Tsieinëeg ein dysgwyr a hefyd eu hymwybyddiaeth o ddiwylliant Tsiena yn ystod y flwyddyn, a byddem yn cynghori ysgolion eraill yn gryf i ystyried cymryd rhan yn y rhaglen yn y dyfodol.

Mae ein Hadran Ieithoedd Rhyngwladol yn credu mewn cydweithio cymaint â phosibl, ac rydym yn ffodus bod gennym ymarferydd Ieithoedd Rhyngwladol arweiniol ar gyfer ein consortiwm lleol (Consortiwm Canolbarth y De) yn aelod o’r tîm.  Gall Consortiwm Canolbarth y De gynnig ystod o gyfleoedd, ac roeddem yn falch iawn o gael ein dewis i dderbyn cyllid ar gyfer y prosiect EPI Conti. Mae hyn yn golygu gweithio gydag 20 o ysgolion eraill ar draws cyfnodau allweddol er mwyn archwilio addysgeg newydd, sy’n teimlo’n fwy perthnasol nag erioed wrth roi’r Cwricwlwm i Gymru ar waith.

Yn olaf, penderfynom gynnal ein her ar gyfer Diwrnod Ieithoedd Ewropeaidd yn rhithwir eto eleni, am fod gwneud hyn yn ystod y cyfnod clo wedi bod yn llwyddiant mawr.  Roedd hyn wedi galluogi dysgwyr i gymryd rhan mewn heriau hirach gartref, a dewisodd lawer ohonynt bobi neu greu campweithiau.  Derbyniodd y dysgwyr buddugol dystysgrifau a deunyddiau ysgrifennu ar y thema ieithoedd, ac fel y gwelwch o’r lluniau, roeddwn nhw wir wedi mwynhau bwyta’r holl ddanteithion.